Android นั้นมีโครงสร้างทางซอร์ฟแวร์ซึ่งประกอบไปด้วย

1. Java applications ที่รันบน Java object oriented application framework ที่ประกอบไปด้วย Java core libraries ที่รันบน Dalvik virtual machine กับ JIT compilation
just-in-time (JIT) compiler โปรแกรมที่เปลี่ยนกลับ bytecode ของ Java ให้เป็นคำสั่งที่สามารถส่งตรงไปที่โพรเซสเซอร์2.ไลแบรี่ต่างๆที่ถูกเขียนขึ้นด้วยภาษา C เป็นระบบจัดการขั้นพื้นฐาน
3. ใช้ OpenCore เป็น media framework (ตัวจัดการด้านมัลติมีเดีย)
4.ใช้ SQLite เป็นระบบจัดการฐานข้อมูล
5. ใช้ OpenGL ES 2.0 API เป็นตัวจัดการกราฟิกแบบ 3 มิติ 3D
6. WebKit เลย์เอาต์เอนจิ้นเว็บคิต (WebKit) เป็นเฟรมเวิร์กในลักษณะโอเพนซอร์ซที่เริ่มพัฒนาโดยบริษัทแอปเปิล ใช้ในการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์
7. SGL กราฟิกเอนจิ้น Skia Graphics Engine
8. SSLTransport Layer Security (TLS) หรือชื่อเดิม Secure Sockets Layer (SSL) เป็นโปรโตคอลที่ใช้เข้ารหัสข้อมูลที่ส่งในอินเทอร์เน็ต เช่น เว็บเพจ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมสนทนา และอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยในการส่งข้อมูล มีข้อแตกต่างในรายละเอียดทางเทคนิคระหว่าง SSL 3.0 และ TLS 1.0 เพียงเล็กน้อย ดังนั้นตัวย่อ SSL จะหมายถึงโปรโตคอลทั้งคู่ ในกรณีที่ไม่ระบุว่าตัวใดตัวหนึ่งเป็นพิเศษ
9. Bionic C Library ไลแบรี่ภาษา C สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

โดยรวมแล้ว Source Code สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่มีมากถึง 12 ล้านบรรทัด
นั้นประกอบไปด้วย
ซอร์สโค๊ตที่เป็น XML (Extensible Markup Language) Layout ต่างๆ ประมาณ 3 ล้านบรรทัด
ซอร์สโค๊ตที่เขียนจากภาษา C 2.8 ล้านบรรทัด
ซอร์สโค๊ตที่เขียนจากภาษา JAVA 2.1 ล้านบรรทัด
ซอร์สโค๊ตที่เขียนจากภาษา C++ 1.75 ล้านบรรทัด
คัดลอกจากhttp://www.blogger.com/blogger.g?blogID=9221947042976360644#editor/src=sidebar
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น